EntertainSeries

ละคร “รู้จักพี่ยาใจไหม?”  ตอน 1 – 2 เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

Spread the love

เรื่องย่อ  รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ตอน 1 ออกอากาศวันเสาร์ที่  29  มิถุนายน  2567   เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

ในยามค่ำคืน ณ. แฟลตเอื้ออาทร ผู้หญิงคนหนึ่งใช้ผ้าปกปิดใบหน้า ลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่  มาหยุดที่หน้าห้อง 303 หยิบกุญแจไขเข้าห้องไปอย่างรวดเร็ว  เช้าวันรุ่งขึ้น  ป๊อบ วินมอเตอร์ไซด์ นั่งโขกหมากรุกกับทุกคนเพื่อนๆในวิน  ก่อนถูกเตือนให้ไปซ่อมไฟชั้น 3 ในระหว่างนั้น ยาใจ เดินผ่านด้วยท่าทีกลัวใครเห็นจ้ำขึ้นแฟลตทำเอาต่างสงสัย   จากนั้นก็มีคนมาถามหายาใจมากมาย ทำให้ ป๊อป คิดว่าติดหนี้นอกระบบจนต้องหนีมา ทำเอาชาวแฟลตถึงกับส่งข่าวให้ระวังคนในห้อง 303

หลังจากตื่นจากฝันร้าย ยาใจ  ก็รู้สึกดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่า ชาติชาย แล้วได้รู้ว่าเพื่อนได้ค้นพบอาชีพใหม่จากทำงานธนาคารมาเป็น ช่างตัดผม  ก็ทำให้ ยาใจ มั่นใจคิดจะเปลี่ยนอาชีพบ้าง  หลังจากกินขนมปังที่ชาติชายให้มาความอร่อย ทำให้ยาใจคิดอยากเรียนรู้  และเมื่อเห็นร้าน “ขนมปังคุณวิ” ยาใจ มิรอช้าเข้าไปขอสมัครเป็นลูกมือ!!

ติดตามชม รู้จักพี่ยาใจไหม?” ได้  ในวันเสาร์ที่  29  มิถุนายน 2567  เวลา  20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3  จะเสนอเป็นตอนแรก และยังสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตาม ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram   Website : www.thaipbs.or.th   Application : Thai PBS

 

เรื่องย่อ  รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ตอน 2  ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน  2567 เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

หลังจากคุณวิ เห็นในน้ำใจที่ยาใจ ช่วยนวดอาการปวดเอวให้บรรเทาความเจ็บลงได้ ก็ตอบแทนรับยาใจเป็นลูกศิษย์  หลังจากฝึกมาได้ระยะหนึ่ง ยาใจก็มาขอมาทำขนมปังที่ครัวบ้าน ชาติชาย  ซึ่งก็ทำให้ ชมพู น้อยใจพ่อที่ไม่ให้ความสำคัญตัวเอง คุณวิ บอกข่าวร้ายกับ ยาใจ ว่าจะกลับไปเปิดร้านขนมปังที่บ้าน ทำให้ต้องปิดร้านนี้  ก่อนจาก ยาใจ ก็มอบวิธีท่าออกกำลังกายยืดเหยียด เพื่อลดอาการปวดคอ ไหล่และแขน ให้กับคุณวิ

ยาใจ  หมดกำลังใจ ผมเผ้ายุ่งเหยิง น้ำไม่อาบ ชาติชาย เป็นห่วงโทรหา พร้อมเตือนสติ  เสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น  ป๊อบ เอาอาหารมาส่ง เมื่อเห็นสภาพก็อดถามด้วยความเป็นห่วงไม่ได้   ยาใจ ตักน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวกิน ก็ตาเบิกโพลงในความอร่อย  หลังจากนั้น ยาใจ ก็ให้ ป๊อบ ซื้อมาให้ทานหลายวันจน ป๊อบ แซวว่า ถ้าชอบขนาดนั้นก็เซ้งร้านสิ!!  ยาใจ เริ่มมีความหวังใหม่ ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว โกหย่วน ทุกวัน  พร้อมหาวิธีขอซื้อแฟรนไชส์  แต่กลับถูกลือว่าเป็น เมียน้อย!!

ติดตามชม “รู้จักพี่ยาใจไหม?” ได้  ในวันอาทิตย์ที่  30  มิถุนายน 2567  เวลา  20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3   และยังสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตาม ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram   Website : www.thaipbs.or.th   Application : Thai PBS


Spread the love