EntertainSeries

ลิฟท์ สุพจน์  โป๊ะแตก “นกเขาไม่ขัน” !!! “รู้จักพี่ยาใจไหม ?”  

Spread the love

ลิฟท์ สุพจน์  โป๊ะแตก “นกเขาไม่ขัน” !!! โอ คิมม่อน มิ้ม โดดช่วย เนสท์ ในละคร “รู้จักพี่ยาใจไหม ?”

 แม้ว่าจะเป็นละครคอเมดี้ ฟิลกู๊ดสุดๆ แต่ถึงกระนั้นในละครก็ยังมีเรื่องของความรักน่ารักๆใส่เข้าไปเป็นสีสันให้กับเรื่องด้วย  สำหรับละครเรื่อง “รู้จักพี่ยาใจไหม ?” ผลิตโดย ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ บริษัท สตาร์ฟีนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  ละครที่บอกเล่าเรื่องราวของอาชีพ “หมอนวด” อาชีพเล็กที่สามารถสร้างรายได้ และยังดูแลเยียวยาร่างกายของทุกคนให้กลับมามีแรงและใช้ชีวิตต่อไปได้

มาถึงตอนนี้ผ่านไปกลางเรื่องแล้วเรื่องราวความสนุกก็จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ  พี่ยาใจ นี้ (เนสท์-นิศาชล) ของเราแม้จะดูโก๊ะ ๆ  แต่ด้วยความมีน้ำใจแถมยังมีฝีมือในการนวดรักษาระดับขั้นเทพ  ก็ทำให้ใครที่ได้ใกล้ชิดจะพากันรู้สึกดีๆถึงขั้นแอบรักแบบไม่รู้ตัวก็มี  งานนี้เมื่อ ยาใจ ตัดสินใจแต่งงานเพื่อจะมีทายาทให้กับ คุณยายน้อย ( ทัศน์วรรณ  เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ก็จึงมีการนัดเจอกันกับ เกรียงไกร (ลิฟท์สุพจน์ จันทร์เจริญ) แต่ก็กลายเป็นความลับของ เกรียงไกร ถูกเปิดเผยว่า หมดสภาพทางเพศ นกเขาไม่ขัน ในขณะที่ ชาติชาย (โอ อนุชิต)  ป๊อบ (คิมม่อน วโรดม) และ ชมพู (มิ้ม-รัตนวดี วงค์ทอง) เมื่อรู้ว่า ยาใจ โดนหลอกก็รีบมาเบรกอย่างเร่งด่วน

และก่อนที่จะไปชมฉากนี้กัน เราก็ไม่พลาดที่จะนำเบื้องหลังฉากนี้มาเล่าสู่กันฟังกันก่อน สำหรับฉากนี้นักแสดงหลักของเรื่องมาเข้าฉากกันครบ สถานที่ ๆใช้ในการถ่ายทำคือ ด้านนอกโรงแรมดีวาลักซ์  ลาดกระบัง โดยเริ่มกันที่ฉาก ลิฟท์ กับ อาโย ทัศน์วรรณ ออกมาเห็น เนสท์  ยืนคุยกับ หนุ่ม (บอนไซปณชัย ศิรินิยมผล)  ลิฟท์ รีบแนะนำตัวกับ เนสท์  ทำให้ หนุ่ม คุ้นชื่อว่าบอกว่า คือคนที่มารักษา “นกเขาไม่ขัน” ความลับถูกเปิดเผย ทำเอา ลิฟท์ เข่าอ่อนถึงกับยกมือขอโทษ ส่วน อาโย ก็จะเป็นลม  ก่อนถ่ายผู้กำกับ ฝุ่น (จีรภา ระวังการณ์) ได้ให้นักแสดงที่เข้าฉากมีการซ้อม ไปพร้อมกับกล้องก่อน  จากนั้นก็เริ่มถ่ายทำซึ่งแอ็กติ้ง ผ่านอย่างง่ายดาย ซึ่ง ลิฟท์ เล่นได้ฮามาก

จากนั้นมาต่อกันด้านในโรงแรม  เป็นฉากต่อเนื่อง ลิฟท์ บอกจะไปรักษาอาการป่วย และขอโอกาสอีกครั้ง  จู่ ๆ โอ, คิมม่อน และมิ้ม ก็โผล่เข้ามา บอกความจริงกับ เนสท์ ว่า อาโย แกล้งป่วยเพื่ออยากให้ ยาใจ แต่งงาน  ก็ทำเอาหลานน้อยใจที่โดนหลอก  ซึ่งเช่นเคยก่อนถ่ายผู้กำกับ  ก็ให้เหล่านักแสดงซ้อม พร้อมกล้อง เพราะต้องรู้จังหวะที่ทั้งสามนักแสดงเปิดประตูเข้ามา  หลังจากที่ซ้อมจนเข้าใจกัน และบทไม่ติดขัด เสียงแอ็กชั่น ก็ดังขึ้น  นักแสดงทุกคนเล่นไปตามที่ซ้อม  แม้ฉากนี้ต้องใช้เวลาถ่ายอยู่นานเป็นชั่วโมงความที่ต้องเปลี่ยนมุมภาพ และถ่ายเจาะเหล่านักแสดง  แต่สุดท้ายก็ผ่านฉลุยไม่มีเทคความที่เป็นมืออาชีพกันเกือบทุกคน

ทั้งนี้ ลิฟท์ สุพจน์  ที่มาร่วมงานกับทาง ไทยพีบีเอส เป็นครั้งแรก ก็ได้เผยความรู้สึกกับตัวละคร เกรียงไกร ว่า “ ผมว่าตัวละครตัวนี้ เป็นคนที่มีปม “นกเขาไม่ขัน”เลยพยายามทำอะไรให้มันเด่น ทำเรื่องเล็กๆให้โอเว่อร์เพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่จริงๆเป็นคนดีสุภาพนะ แต่สิ่งที่เขาแสดงออกมาดูเหมือเกเรแต่ไม่เคยทำร้ายใคร ที่สำคัญทำไปเพราะอยากชนะใจ “ยาใจ”  ผมว่าคนดูไม่น่าจะไม่เกลียดเกรียงไกร แรกๆดูอาจหมั่นไส้ แถมสงสารนิดๆ แต่สุดท้ายน่าจะสมน้ำหน้าครับ ผมว่าเป็นตัวละครที่เป็นสีสันให้กับเรื่องได้ครับ”

นับเป็นอีกหนึ่งตอนที่ดูแล้วได้หัวเราะ สนุกไปกับเรื่องราวแน่ #รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ในวันศุกร์ที่  19 กรกฎาคม นี้  เวลา  20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3  หรือสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมทาง  ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ 


Spread the love