LifestyleTravel

ปัจจัยต่างที่ทำให้ มาเก๊า เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีน

Spread the love

ปัจจัยต่างที่ทำให้ มาเก๊า เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่พึงพอใจมากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2567

เมื่อไม่นานมานี้ มาเก๊าได้รับการยกย่องให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าพึงพอใจที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 การยกย่องอันทรงเกียรตินี้มาจากแรงสนับสนุนจากปัจจัยหลายด้านรวมกัน

จากมุมมองของรัฐบาล การตัดสินใจอย่างชาญฉลาดของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊ามีบทบาทสำคัญ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ส่งเสริมการพัฒนาและการวางแผนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวและออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยวและกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายและมีสีสัน ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ได้มองถึงอนาคตข้างหน้าในการกำหนดนโยบาย โดยวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อความรุ่งเรืองที่ยั่งยืนของตลาดการท่องเที่ยวในมาเก๊า

นอกจากนี้ ความสามารถด้านดิจิทัลของมาเก๊าก็ยังได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในมาเก๊าได้แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊าและทุกภาคส่วนในสังคม นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ได้ประเมินให้คะแนนการท่องเที่ยวของมาเก๊าในทางบวก ซึ่งเป็นการประเมินที่รวมกับการชำระเงินผ่านมือถือที่สะดวกสบายและใช้งานง่าย ตลอดจนประสบการณ์ชั้นเลิศของการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบดิจิทัลอย่างกว้างขวาง

ข้อมูลจากสถิติและการสำรวจสำมะโนประชากรของรัฐบาลมาเก๊าแสดงให้เห็นว่าในไตรมาสแรกของปี 2567 เศรษฐกิจของมาเก๊าเติบโตมากถึง 25.7% โดยจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าเพิ่มขึ้น 79.4% หรือ 8.8 ล้านคนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งฟื้นตัวเป็น 85.7 % ของช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเก๊าในปี 2567 ตลอดทั้งปีคาดว่าจะสูงถึง 33 ล้านคน โดยในปี 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าทั้งหมดเกิน 28 ล้านคน เพิ่มขึ้น 3.9 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ในจำนวนนี้ นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่มีจำนวนมากถึง 19 ล้านคน คิดเป็น 67.5% ของนักท่องเที่ยวขาเข้าทั้งหมดในมาเก๊า เพิ่มขึ้น 2.7 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

คนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในมาเก๊ากล่าวว่ารัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากำลังเร่งสร้างอุตสาหกรรมในรูปแบบ “1+4” โดยความสามารถด้านดิจิทัลในมาเก๊าได้รับการพัฒนาทุกปี และบริษัทฟินเทคในประเทศกลุ่มหนึ่งกำลังตอบรับในการเพิ่มประสิทธิภาพบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างต่อเนื่อง มีการขยับขยายพื้นที่การให้บริการและทดสอบการใช้งานเพื่อชำระเงินโดยรวมของร้านค้า และเป็นผู้นำการชำระเงินผ่านมือถือด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อช่วยองค์กรต่าง ๆ ในมาเก๊า โดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มีการปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของบริการ และสร้างเมืองอัจฉริยะสำหรับชีวิต การบริโภค และการเดินทาง

การปฏิบัติต่อผู้มาเยือนของผู้คนในมาเก๊าทำให้นักท่องเที่ยวสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ผู้มาเยือนมาเก๊าจากจีนแผ่นดินใหญ่กล่าวว่าในช่วงขั้นตอนการเดินทาง พวกเขาได้สัมผัสกับการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์และการพัฒนาในเชิงลึกระหว่างวัฒนธรรมจีนและวัฒนธรรมตะวันตกในมาเก๊า แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือ เช่น MPay ของ Macau Pass จะมอบสุดยอดความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวในการรับประทานอาหาร ช้อปปิ้ง การบริโภค การจองตั๋ว ความบันเทิง การเดินทาง และข้อมูลบริการการท่องเที่ยว

เทคโนโลยีทำให้การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของมาเก๊ามีเสน่ห์แบบใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของการบริโภควัฒนธรรมเชิงดิจิทัลใหม่ ๆ เช่น “เมืองแห่งอาหาร” “เมืองหลวงแห่งความบันเทิง” และ “เมืองแห่งกีฬา” ล้วนเป็น “บัตรทอง” ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ถึงความพยายามอย่างจริงจังและเอาใจใส่ของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊าและวิสาหกิจในท้องถิ่นของมาเก๊า

โดยสรุป ภายใต้คำแนะนำที่จริงจังของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษมาเก๊า ความสามารถด้านดิจิทัล และการคำนึงถึงความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยว มาเก๊าจึงประสบความสำเร็จในการกำหนดภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้อย่างยอดเยี่ยมจนควรค่าในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ ในอนาคต เราสามารถเชื่อได้ว่ามาเก๊าจะยังคงสร้างความรุ่งเรือง และนำสิ่งที่ไม่คาดฝันและความสวยงามมาสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่อไป


Spread the love