FoodLifestyle

Ginza Sushi Ichi BKK ฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างยิ่งใหญ่

Spread the love

Ginza Sushi Ichi BKK ฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างยิ่งใหญ่ อิมพอร์ตเชฟระดับมิชลินบินตรงรังสรรค์คอร์สเมนูสุดพิเศษ

Ginza Sushi Ichi Bangkok ร้านซูชิโอมากาเสะชื่อดังจากโตเกียว ฉลองครบรอบ ทศวรรษ แห่งความอร่อย โดยในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากแขกคนพิเศษอย่าง Chef Takeshi Kawakami (เชฟทาเคชิ คาวาคามิ) เชฟมิชลินสตาร์ที่บินลัดฟ้าจากสาขาสิงคโปร์มารังสรรค์สเปเชียลเมนูให้เหล่าโอมากาเสะเลิฟเวอร์ชาวไทยได้ลิ้มรสและสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 24 – 28 กรกฎาคม 2567 ที่ Ginza Sushi Ichi สาขากรุงเทพฯ ชั้น 3 เกษรเซ็นเตอร์, เกษรวิลเลจ

โดย Ginza Sushi Ichi (กินซ่า ซูชิ อิชิ) เป็นร้านอาหารชั้นนำระดับมิชลินสตาร์ ที่มีต้นกำเนิดมาจากย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาได้ขยายสาขาไปยังสิงคโปร์, ไทย, และ จาการ์ตา อินโดนีเซีย ตามลำดับ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกเสมือนได้ไปนั่งรับประทานที่ญี่ปุ่น โดยสาขากรุงเทพฯ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2014 ที่เอราวัณ แบงค็อก ซึ่งสามารถคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาวมาครองได้สำเร็จในปี 2018 – 2022 โดยนับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับมิชลิน 1 ดาวในประเทศไทยติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 5 ปี ปัจจุบัน Ginza Sushi Ichi BKK ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 เกษรเซ็นเตอร์, เกษรวิลเลจ ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปี ยังคงสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ที่ชื่นชอบซูชิในสไตล์ “Edomae” (เอโดะมาเอะ) แบบดั้งเดิมขนานแท้ อันเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความสดใหม่ของวัตถุดิบ

Ginza Sushi Ichi สาขากรุงเทพฯ ยังคงยึดมั่นรากฐานตามแบบฉบับออริจินัล โดยใช้วัตถุดิบที่เรียบง่าย สดใหม่ เพื่อให้เข้าถึงแก่นแท้ของแต่ละรสชาติอย่างแท้จริง ซูชิทุกคำได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟชาวญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญ เสิร์ฟให้รับประทานแบบคำต่อคำ โดยเรียงลำดับจากรสอ่อนไปจนถึงรสเข้มข้นของวัตถุดิบตามฤดูกาลที่จัดเตรียมไว้ โดยมีทีมที่ช่วยคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดส่งตรงจากตลาดโทโยสุ ประเทศญี่ปุ่น และเพื่อรักษาคุณภาพอันยอดเยี่ยม ทางร้านจึงเปิดและปิดทำการตามตารางวันหยุดของตลาดปลา ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าวัตถุดิบจะยังคงความสดใหม่ที่สุดสำหรับอาหารทุกจาน นอกจากนี้อีกหนึ่งเสน่ห์ของทางร้านต้องยกให้ ข้าวซูชิ หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า ชาริ ที่มีสองสีคือสีขาวและสีแดง ซึ่งใช้ส่วนผสมที่เป็นสูตรเฉพาะของ Ginza Sushi Ichi โดยเชฟจะเลือกปั้นข้าวแต่ละสีตามรสชาติของวัตถุดิบ โดยคำนึงถึงการชูรสวัตถุดิบนั้นๆ ให้อร่อยขึ้นอีกด้วย

ภายในร้านตกแต่งด้วยไม้สีอ่อนตัดกับหินอ่อนสีเข้มนำส่งบรรยากาศเรียบหรูสบายตา ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง ประกอบไปด้วย 2 ห้องในขนาดกำลังดีที่สามารถรองรับผู้มาเยือนได้รวมถึง 18 ที่นั่ง โดยระหว่างมื้อนอกจากจะได้ดื่มด่ำไปกับรสชาติความอร่อยสุดพรีเมียมแล้ว ยังจะได้ชื่นชมเทคนิคและการเตรียมซูชิของเชฟชาวญี่ปุ่นมากฝีมือกันอย่างใกล้ชิดตรงบริเวณเคาน์เตอร์ไม้ ซึ่งทางร้านตั้งใจออกแบบมาให้เป็นครัวแบบเปิด โดยเลือกใช้วัสดุที่ทำจากไม้ฮิโนกิ ที่มาพร้อมความพิเศษของกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งเข้ามาช่วยเติมเต็มอรรถรสในการรับประทานอาหารให้น่าจดจำและประทับใจยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เพื่อเป็นการออกสตาร์ทฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างเป็นทางการ Ginza Sushi Ichi สาขากรุงเทพฯ จึงได้ดึงตัว เชฟทาเคชิ คาวาคามิ เชฟจากสาขาสิงคโปร์ พ่วงตำแหน่งเชฟมิชลินสตาร์มาปรากฏตัวเพื่อรังสรรค์คอร์สเมนูสุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 24 – 28 กรกฎาคม 2567 (จำกัดจำนวน 80 ที่นั่ง) โดยครั้งนี้ถือเป็นเพียงการเรียกน้ำย่อยเท่านั้น ซึ่งทางร้านยังมีอีกหลากหลายความพิเศษให้ได้ติดตามกันตลอดทั้งปี โดยเชฟทาเคชิได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะด้านการทำอาหารที่เกิดในเมืองชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เขาได้

เริ่มต้นเส้นทางที่ตัวเองเลือกตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยเป็นผู้ช่วยในร้านอาหารของครอบครัว ซึ่งภายหลังจากการสั่งสมประสบการณ์กว่า 17 ปีที่ทุ่มเทให้กับการทำอาหารญี่ปุ่นและสวมบทบาทเชฟซูชิในกรุงโตเกียวอีกร่วม 10 ปี จึงทำให้เขาก้าวสู่การเป็นปรมาจารย์เชฟแบบเต็มตัว ที่มีทั้งความเชี่ยวชาญ ตรงไปตรงมา อีกทั้งผสานกับเทคนิคการทำซูชิอันยอดเยี่ยมไร้ที่ติ จึงทำให้เชฟทาเคชิสามารถดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้มาที่ร้านครั้งแล้วครั้งเล่าและได้รับเสียงชื่นชมมากมายทั่วเอเชีย

Ginza Sushi Ichi BKK Course

Lunch Course

  • Lunch Omakase: 4,500 บาท
  • Lunch 10 Year Anniversary: 6,500 บาท

Dinner Course

  • Omakase Nigiri: 5,500 บาท
  • Omakase: 7,500 บาท
  • 10 Year Anniversary: 10,000 บาท

ร่วมฉลองครบรอบ “ทศวรรษ” แห่งศิลปะการทำอาหารอันโดดเด่นและสัมผัสสุดยอดประสบการณ์แห่งการรับประทานซูชิ โอมากาเสะ สไตล์เอโดะมาเอะ ได้ที่ Ginza Sushi Ichi Bangkok เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์และวันหยุดพิเศษของร้าน) กลางวัน เวลา 11.00 – 14.30 น. และดินเนอร์ เวลา 17.30 – 22.00 น.

@ginzasushiichibkk #GinzaSushiIchi #GinzaSushiIchiBkk

สำรองที่นั่ง: 02-250-0014

จองออนไลน์: https://cho.pe/ginzasushiichi
Line ID: @sushiichibkk
Instagram: @ginzasushiichibkk
Facebook: @ginzasushiichibkk


Spread the love