Lifestyle

คาร์เทียร์ ฉลองครบรอบ 100 ปี คอลเลคชั่น Trinity ผ่านนิทรรศการอิมเมอร์ซีฟ

Spread the love

คาร์เทียร์ ฉลองครบรอบ 100 ปีของคอลเลคชั่น Trinity ด้วยการเดินทางอันแสนพิเศษ ผ่านนิทรรศการอิมเมอร์ซีฟ ณ ประเทศสิงคโปร์

ความรัก ความเป็นสากล และความผูกพันอันหลากหลาย ตลอดหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า Trinity คือไอคอนระดับสากล และสัญลักษณ์ที่เมซงให้คุณค่าอย่างสูงสุด วันนี้วงแหวนที่เกี่ยวคล้องกันอย่างเป็นเอกลักษณ์ ยิ่งมีความหมายลึกซึ้งกว่าที่เคย เพราะเป็นสื่อแทนความรักหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างพ่อแม่ลูก ความรักในครอบครัว ความรักฉันเพื่อน ความรักของคู่ครอง รักที่ไม่มีที่สิ้นสุดและเหนือกาลเวลา

ในเดือนกรกฎาคมนี้คาร์เทียร์ขอเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสประสบการณ์อันแสนพิเศษสมจริง และเป็นการเชิดชูไอคอนระดับสากลของเมซง ระหว่างวันที่ 15 – 23 กรกฎาคม 2567 ณ The Arts House อาคารประวัติศาสตร์ที่ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งแห่งแรกของรัฐสภาสิงคโปร์

นิทรรศการนี้จัดแสดงภายในห้องที่เชื่อมต่อกัน 7 ห้อง รวมพื้นที่กว่า 674 ตร.ม. พร้อมนำทุกท่านมาร่วมฉลองหนึ่งศตวรรษของ Trinity ผ่านการเดินทางอันน่าประทับใจสู่หัวใจของไอคอนแห่งจิวเวลรี จากโมเมนต์แห่งการสร้างสรรค์ที่โดดเด่น ไปจนถึงเหล่าเซเลบริตี้ผู้ชื่นชมทั้งในอดีตและปัจจุบัน ตลอดจนเรื่องราวมนต์เสน่ห์ของเลข 3 ทุกย่างก้าวในงานที่นำพาผู้เข้าชมสำรวจการเดินทางสู่ความเป็นไอคอนของแหวน Trinity อย่างใกล้ชิดกว่าที่เคย

ห้องจัดแสดงที่ส่องสว่างตำนานเครื่องประดับไอคอน

มนต์เสน่ห์แห่งเลข 3

หัวใจสำคัญของ Trinity มีความผูกพันล้ำลึกกับมรดกตกทอดอันเป็นตำนานของคาร์เทียร์ แหวนสามวงเกี่ยวคล้องกันรังสรรค์ขึ้นด้วย  เยลโลว์โกลด์ โรสโกลด์ และไวท์โกลด์ สื่อถึงความกลมเกลียวเป็นหนึ่งและมนต์เสน่ห์ของเลข 3 ทั้งหมายถึงสามพี่น้อง หลุยส์ปิแอร์ และฌาคส์ รวมทั้งบูติกประวัติศาสตร์ของเมซงในกรุงปารีส ลอนดอน และนิวยอร์ก แหวน Trinity เกี่ยวประสานสอดคล้อกลมกลืนกันอย่างลงตัว มีความเป็นหนึ่งเดียวไร้รอยต่อ ดังสัญลักษณ์แทนความเท่าเทียมและสมดุล แสดงถึงความสมบูรณ์แบบของเลข 3 และดีไซน์ของ Trinity ที่สื่อถึงตัวเลขเดียวกันนี้

วิวัฒนาการแห่งการสร้างสรรค์

Trinity แหวกแนวจากการทำจิวเวลรีแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ทองคำสามชนิด หรือความเลื่อนไหลของวงแหวน ความเรียบง่ายของดีไซน์ และพลังในเชิงสัญลักษณ์ การเดินทางด้านนวัตกรรมของ Trinity ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Trinity ได้ค้นหาความแข็งแกร่งของดีไซน์ พลังของการสร้างสรรค์ที่สามารถจดจำได้ในทันที และดีไซน์อันทรงพลัง ทำให้ผลงานแต่ละชิ้นในนาม Trinity มีความแตกต่างกันอย่างละเอียดอ่อน นอกจากนี้เสน่ห์อันยั่งยืนและความสง่างามในแบบฉบับของเมซง ยังคงสร้างความตราตรึงใจ สะท้อนถึงมรดกคาร์เทียร์ในรูปความคิดสร้างสรรค์อันประณีต และขยายขอบเขตของการสร้างสรรค์ออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ยุคแรกของไอคอน: Trinity กับฌอง คอคโต

เสียงชื่นชมที่ Trinity ได้รับในยุคแรก มีความผูกพันใกล้ชิดกับฌอง คอคโต (Jean Cocteau) ผู้เป็นทั้งกวีและศิลปิน ในทศวรรษ 1930 คอคโตผู้มีสไตล์โดดเด่น เลือกสวมแหวน Trinity สองวงซ้อนกันบนนิ้วก้อยซ้าย สร้างลุคที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำตัว และหลังจากนั้นเขาได้แนะนำให้ฌอง มาเรส์ (Jean Marais) นักแสดง ได้รู้จักกับ Trinity ด้วยคำพูดที่กินใจว่า “วงแรกคือคุณ วงที่สองคือผม และวงที่สามคือรักของเรา” อิทธิพลอันลึกซึ้งที่คอคโตมีต่อ Trinity ซึ่งสะท้อนอยู่ในความผูกพันทั้งในเชิงรักและเชิงกวีที่เขามีต่อจิวเวลรีชิ้นนี้ ได้ยกฐานะของ Trinity ขึ้นเป็นสัญลักษณ์อันเหนือกาลเวลาของจิตวิญญาณศิลปินและมรดกที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลัง

Trinity: ไอคอนแห่งไอคอน

ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1924 Trinity ก็ถูกลิขิตมาเพื่อเป็นความโดดเด่น เพราะเป็นจิวเวลรีที่ถูกใจเหล่าชนชั้นสูงแห่งวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ดหรือบุคคลชั้นนำในวงสังคม ทั้งยังครองใจบุคคลระดับไอคอนทางวัฒนธรรมมาจนทุกวันนี้ เรื่องราวของ Trinity มีวิวัฒนาการไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง เฉลิมฉลองให้กับความผูกพันอันหลากหลายและความเป็นสากล จึงทำให้ Trinity ครองความเป็นเครื่องประดับไอคอนด้านวัฒนธรรมทุกยุคทุกสมัย สะท้อนเสน่ห์ที่เหนือกาลเวลา ไปพร้อมกับการยกย่องให้แก่ไอคอนทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

คอลเลคชั่นหนึ่งศตวรรษแห่ง Trinity

โทนสีทั้งสามของ Cartier Trinity บอกเล่าเรื่องราวของแหวนสามประสานที่เป็นสัญลักษณ์ของเมซง ผ่านหลายแง่มุมของไวท์โกลด์ เยลโลว์โกลด์ และโรสโกลด์ The Trinity Box คือคำสดุดีไอคอนร่วมสมัยเหนือกาลเวลา ที่พลิกแพลงสร้างตัวเองขึ้นใหม่อย่างกล้าหาญ ด้วยแรงขับเคลื่อนจากพลังเชิงสร้างสรรค์ของคาร์เทียร์ ผ่านกระบวนการแสดงออกด้านสไตล์ ควบคู่กับแนวทางเรขาคณิต คอลเลคชั่น Trinity ได้รับการเติมเต็มด้วยดีไซน์ระดับคัลท์สุดหายาก ที่กลับมาอีกครั้งในรูปของกำไล Trinity ขนาด XLและแหวนวงใหม่ในขนาดแม็กซิมัลเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงความเคารพในประวัติความเป็นมาและความชำนาญชั้นสูง รวมทั้งความทันสมัยเหนือกาลเวลาของ Trinity

Imagine Infinite Circles

วาระครบรอบหนึ่งร้อยปีนับเป็นโอกาสพิเศษที่เมซงจะได้เผยโปรเจคสุดพิเศษที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญ “Imagine Infinite Circles” โดยคาร์เทียร์รวบรวมผลงานกว่า 100 ชิ้นจากทั่วโลก จากฝีมือของนักสร้างสรรค์ทุกสาขา ทุกภูมิหลังความเป็นมา ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวที่แสดงถึง Trinity ได้อย่างสมบูรณ์ สำหรับแรงบันดาลใจในการจัดแสดงคือ cabinet de curosités หรือห้องพิศวงที่มาพร้อมสิ่งของชิ้นพิเศษในรูปแบบใหม่ของคาร์เทียร์ ที่ได้รับความนิยมในยุคเรเนซองส์ และเปรียบได้กับคำสดุดีของไอคอนสากล Trinity ผู้ก่อสายใยผูกพันแห่งรักในทุกวัน รวมทั้งยกย่อง Trinity ในฐานะแรงบันดาลใจที่ไม่มีวันสิ้นสุด

คาร์เทียร์ได้ทาบทามให้เฌอโรม ซองส์ (Jérôme Sans) นักสร้างสรรค์ชาวฝรั่งเศสมาเป็นผู้ดูแลในฐานะภัณฑารักษ์ของคอลเลคชั่น Imagine Infinite Circles และในการเดินทางครั้งนี้เขาได้เลือกสรรงานศิลปะ 30 ชิ้นมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ซึ่งเผยให้เห็นจุลจักรวาล อันโดดเด่น โดยรวบรวมทุกแง่มุมของ Trinity มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความผูกพันอันหลากหลายที่ Trinity เป็นผู้สร้างความเป็นหนึ่งเดียวและความเป็นสากล

Exhibition Trinity 100 เปิดแสดงรอบพรีวิวให้ผู้ได้รับเชิญชมก่อน จากนั้นเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมระหว่างวันที่ 15 – 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.00 – 21.00 น. (รอบสุดท้ายเวลา 19.30 น.) ผู้สนใจเข้าชมต้องลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า โดยสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.register.trinity100.cartier.sg/en/trinity100/en-sg


Spread the love