Other

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน “Thai Night: Where Films Come Alive 2024”

Spread the love

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Thai Night: Where Films Come Alive 2024” ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงานสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ (Business Networking) “Thai Night: Where Films Come Alive 2024” ณ โรงแรม Carlton Cannes ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธาน

ในการนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระดำรัสกล่าวเปิดงาน และทรงต้อนรับผู้สร้าง/ผู้กำกับคอนเทนต์จากทั่วโลกอย่างอบอุ่น ภายในงานมีการนำเสนอความเป็นเลิศในหลากหลายมิติของประเทศไทย ได้แก่ ความสามารถของบุคลากร (Talent) สถานที่ (Location) บริการผลิตภาพยนตร์ (Production) และหลังบริการหลังการผลิต (Post-production) และเพื่อฉลองการเติบโตแบบก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในปีที่ผ่านมา รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวไทยได้นำเสนอผลงาน สร้างเครือข่าย และขยายช่องทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ธีมงาน Inspiring Thailand”

ในปีที่ผ่านมา วงการภาพยนตร์ไทยประสบความสำเร็จล้นหลามทั้งด้านรายได้ และความนิยมทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ผ่านคอนเทนต์ที่หลากหลาย เช่น ภาพยนตร์สยองขวัญ ซีรีส์ ดราม่า และคอนเทนต์แนว LGBTQ+ ซึ่งโดดเด่นทั้งในแง่ของเรื่องราว รูปแบบการนำเสนอ และคุณภาพการผลิตขั้นสูง โดยงาน Cannes Thai Night 2024 ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญในแวดวงภาพยนตร์ทั่วโลกกว่า 300 ท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อผู้กำกับ นักลงทุน เจ้าของแพลตฟอร์ม นักแสดง ผู้มีชื่อเสียง และสื่อจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น แคนาดา และอีกกว่า 10 ประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน Thai Night ในเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญทั่วโลก เช่น งาน American Film Market ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา งาน Hong Kong International Film & TV Market ในฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน และเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ที่เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นต้น ถือเป็นเวทีที่อวดโฉมศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยได้อย่างมีสีสัน ส่งเสริมและขยายเครือข่ายธุรกิจบันเทิงของผู้ประกอบการไทย นำเสนอนโยบายส่งเสริมภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศที่จะถ่ายทำในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังไม่ลืมที่จะเผยให้เห็นความร่ำรวยทางวัฒนธรรมของไทย ผ่านอาหารและเครื่องดื่มสมุนไพรไทย และการแสดงที่มีแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของไทยอันยาวนาน

นอกจากงาน Thai Night แล้ว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้นำผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทยเข้าร่วม เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ด้วยการจัด Thailand Pavilion ที่ตลาดภาพยนตร์ Marche du Film ระหว่างวันที่ 14 – 22 พฤษภาคม 2567 เพื่อซื้อขายภาพยนตร์ นำเสนอการผลิตภาพยนตร์ไทยและส่งเสริมการสร้างเครือข่ายของผู้ผลิตภาพยนตร์และผู้ให้บริการด้านภาพยนตร์ชาวไทยกับพันธมิตรจากนานาประเทศ


Spread the love