Other

ทีมไทยคว้าที่สอง “การแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงประจำปี 2567”

Spread the love

ทีมไทยคว้าที่สอง “การแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงประจำปี 2567” พร้อมเสียงเชียร์ลั่นตลอดริมอ่าวจิมซาจุ่ย ปิดฉากด้วยการแสดงโดรนยามค่ำคืนริมน้ำย่านหว่านไจ๋

การแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงประจำปี 2567 (Hong Kong International Dragon Boat Races 2024) ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง (The Hong Kong Tourism Board: HKTB) ร่วมกับสมาคมเรือมังกรฮ่องกง (The Hong Kong, China Dragon Boat Association: HKCDBA) ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์ไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงเชียร์ของฝูงชนบริเวณท่าเรือจิมซาจุ่ยและบรรยากาศรื่นเริงสุดประทับใจเพื่อส่งนักกีฬาเข้าเส้นชัย พร้อมเครื่องดื่มพาให้สดชื่นรับลมร้อน

โดยจากการแข่งขันทั้งหมด 17 รายการ ทีมเข้าแข่งขันมากกว่า 170 ทีม ประกอบไปด้วยนักกีฬากว่า 4,000 คน จาก 12 ประเทศและเมืองต่างๆ ทั่วโลก ทีมฝีพายชาวไทยคว้าอันดับสองในประเภทการแข่งขัน International Open Grand Championship มาได้ ส่วนอันดับหนึ่งได้แก่ทีมจากกวางตุ้ง และทีมจากไต้หวันคว้าอันดับสามไปครอง

พัชวัตร์ เกิดนาค (PATCHAWAT KIRDNAK) ผู้จัดการทีม กล่าวถึงประสบการณ์การแข่งพายเรือมังกรในฮ่องกงครั้งนี้ว่า “การแข่งพายเรือมังกรที่ฮ่องกงมีความแตกต่างจากที่ไทยเพราะด้วยสภาพอากาศที่มีคลื่นและลมแรง ทำให้การพายเรือค่อนข้างท้าทาย แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะทีมได้ฝึกฝีมือครับ ที่สำคัญผมมีความสุขมากๆ ที่ได้พายเรือกลางอ่าววิคตอเรียที่มีเส้นขอบฟ้าล้อมรอบแบบนี้ สวยงามมากครับ”

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังปลุกเร้าความสนุกต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำกับการแสดงโดรนในธีมเรือมังกร บริเวณท่าเรือหว่านไจ๋เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมแวะไปเดินเล่นริมอ่าวกันที่ Avenue of Stars ในย่าน Tsim Sha Tsui เพื่อเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ 7 ​จุดถ่ายภาพ “LINE FRIENDS Hong Kong Summer Chill” โฉมใหม่ที่จัดขึ้นมาเพื่อเทศกาลการแข่งขันเรือมังกรโดยเฉพาะ จัดตั้งแต่วันนี้ –  วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวในเทศกาลที่แสนตื่นเต้นครั้งนี้


Spread the love