EntertainMovie

ไทย พร้อมจุดประกายแรงบันดาลใจใน “Thai Night: Where Films Come Alive”

Spread the love

ไทย พร้อมจุดประกายแรงบันดาลใจในงานกาลาดินเนอร์ “Thai Night: Where Films Come Alive” ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

รัฐบาลไทยโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงานกาลาดินเนอร์ “Thai Night: Where Films Come Alive” ซึ่งจะจัดในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นประธานในพิธี เพื่อเฉลิมฉลองให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างมีสีสันและมีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นบนเวทีโลก

งานกาลาดินเนอร์ไทยไนท์ (Thai Night) เป็นกิจกรรมพิเศษที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2554 เพื่ออวดโฉมภาพยนตร์ไทยบนเวทีระดับนานาชาติ กิจกรรมนี้กลายเป็นพลังสำคัญในการส่งเสริมบริการเกี่ยวกับภาพยนตร์ของประเทศไทยผ่านเทศกาลภาพยนตร์สำคัญระดับโลกมากมาย เช่น เทศกาล AFM เทศกาล Hong Kong Filmart และเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ Thai Night คือข้อต่อสำคัญที่จะพาผู้ผลิตภาพยนตร์นานาชาติมาสัมผัสกับกับโลเคชันอันหลากหลายของประเทศไทย รวมถึงทักษะด้านภาพยนตร์ของคนไทย และสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานระดับโลกสำหรับการผลิตและหลังการผลิตภาพยนตร์ ในปีนี้ ประเทศไทยจะนำจุดเด่นเหล่านี้ไปเยือนถึงเมืองคานส์ในธีม “Inspiring Thailand”

“ไทยเป็นประเทศที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์และโอกาส” นายภูษิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว “เราพร้อมให้บริการผู้ผลิตภาพยนตร์ที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด และ Thai Night ก็เป็นแพลตฟอร์มที่จะเผยให้เห็นศักยภาพอันน่าทึ่งที่ประเทศไทยพร้อมนำเสนอ”

งานกาลาครั้งนี้จะมอบประสบการณ์อันดื่มด่ำส่งตรงสู่ใจกลางศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ผู้ร่วมงานจะได้สร้างเครือข่าย ซึมซับไมตรีจิตแบบไทย พร้อมกับตื่นตาตื่นใจในประวัติศาสตร์อันยาวนาน อีกทั้งมรดกและอิทธิพลทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวยและทรงพลังของไทย และที่พลาดไม่ได้คือการได้อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มของไทยที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี การแสดงสดที่ผสานความเชื่อดั้งเดิมของไทยและบทบาทของเราในภูมิทัศน์ภาพยนตร์ทั่วโลก

นอกจากนี้ ตัวแทนจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยจะมาร่วมนำเสนอทักษะความเชี่ยวชาญและสร้างเครือข่ายกับเพื่อนร่วมงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ ระหว่างวันที่ 14-22 พฤษภาคม 2567 ผู้ร่วมงานยังสามารถชมซุ้ม Thai Pavilion ณ บูธหมายเลข 22.01 Palais-1 Marche du Film ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังนำเสนอข้อเสนอที่น่าสนใจและทรัพยากรชั้นเลิศของประเทศไทยสำหรับผู้ผลิตภาพยนตร์


Spread the love