EntertainSeries

Viu (วิว) เดินหน้าปลุกกระแสสังคม เปิดตัว Web Application “Pinramid”

Spread the love

Viu (วิว) เดินหน้าปลุกกระแสสังคมครั้งใหญ่ เปิดตัว Web Application “Pinramid” โปรเจ็คยักษ์ที่ตีแผ่เรื่องราวการบูลลี่ในสังคมไทย ให้ทุกคนสามารถร่วมเป็นกระบอกเสียงได้ เพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ชื่อดัง “Pyramid Game เกมพีระมิด”

เมื่อซีรีส์ไม่ใช่แค่ความบันเทิงแต่สามารถเปลือยสภาพสังคมในยุคปัจจุบันได้อย่างหมดเปลือก ล่าสุด Viu (วิว) ผู้นำด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) รายใหญ่ในไทย ได้หยิบกระแสของซีรีส์ชื่อดัง “Pyramid Game เกมพีระมิด” เกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรกที่สะท้อนเรื่องราวการบูลลี่ขั้นรุนแรงในโรงเรียนหญิงล้วน จากการโหวตผ่านแอปฯ เพื่อจัดลำดับความนิยมของนักเรียนในห้อง โดยคนที่อยู่แรงค์ต่ำสุดจะต้องเผชิญหน้ากับการถูกกลั่นแกล้งและตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในแบบที่ไม่มีใครช่วยได้ และจากกระแสของซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้สะท้อนให้เห็นว่าการบูลลี่ยังคงเป็นปัญหาเรื้อรังที่อยู่ในสังคมไทยมาอย่างยาวนานเช่นกัน Viu (วิว) จึงต้องการสร้างความตระหนักรู้ให้สังคมโดยนำเอาจุดเด่นของซีรีส์ซึ่งก็คือแอปฯ ที่สร้างขึ้นเพื่อจัดลำดับสังคมในห้องเรียนและทำให้การบูลลี่เป็นเรื่องชอบธรรม มาเปลี่ยนเป็น Web Application ที่ชื่อว่า “Pinramid” ซึ่งจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคนที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกบูลลี่มาร่วมแชร์เรื่องราวและปักหมุดสถานที่อันตราย เพื่อเก็บเป็นสถิติและกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในสังคม เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหานี้กันอย่างจริงจัง

อคิรากร อิกิติสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า “เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกกระแสสังคมให้ตระหนักถึงปัญหาการถูกบูลลี่ ด้วยการสร้างพื้นที่ให้ทุกคนช่วยกันเป็นกระบอกเสียงตีแผ่เรื่องราวการบูลลี่เพื่อเก็บเป็นสถิติ โดยพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกสร้างเป็น Web Application ที่พัฒนามาจากแนวคิดว่า จะเป็นอย่างไร…ถ้าแอปฯ ในซีรีส์ Pyramid Game เกมพีระมิด มีให้เด็กไทยได้ร่วมแชร์เรื่องราวปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนได้จริงๆ เพราะถึงเเม้ว่าทุกคนจะมีความเชื่อว่าโรงเรียนเป็นสถานศึกษาที่บ่มเพาะให้ทุกคนเติบโตและเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาการบูลลี่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นในโรงเรียน ซึ่ง Viu (วิว) ได้พลิกบทบาทจากแอปฯ ในซีรีส์ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือบูลลี่คน เปลี่ยนเป็น Web Application เครื่องมือที่จะทวงความชอบธรรมให้กับคนที่ถูกบูลลี่แทน เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกบูลลี่หรือพบเห็นเหตุการณ์จะมาร่วมกันแชร์เรื่องราวและปักหมุดเพื่อร่วมเป็นหนึ่งของกระบอกเสียงในการกระตุ้นให้ทุกคนร่วมแก้ไขปัญหานี้ไปด้วยกัน”

สำหรับ “Pinramid” เป็น Web Application ที่ทุกคนสามารถเข้าไปปักหมุดได้ว่าสถานที่ตรงไหนที่เคยถูกบูลลี่หรือพบเห็นเหตุการณ์ อีกทั้งยังสามารถแชร์เรื่องราวผ่านภาพและแง่มุมที่ถูกบูลลี่ได้ อาทิ การบูลลี่ทางร่างกาย (Physical Bullying), การบูลลี่ทางคำพูด (Verbal Bullying), การบูลลี่ทางสังคม (Social Bullying) และการบูลลี่ทางไซเบอร์ (Cyberbullying)

โดยเมื่อมีคนเข้าไปปักหมุดและแชร์เรื่องราวแล้ว “Pinramid” จะทำหน้าที่จัดอันดับให้เห็นว่าพื้นที่ไหนมีการบูลลี่เกิดขึ้นมากที่สุด เพื่อชี้ให้เห็นว่าพื้นที่ไหนควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ รวมถึงสถิติของประเด็นที่คนถูกบูลลี่มากที่สุดด้วยเช่นกัน อีกทั้งภายใน Web Application “Pinramid” ยังมีช่องทางติดต่อสายด่วนถึงกรมกิจการเด็กและเยาวชน สำหรับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ และคนที่ร่วมปักหมุดและแชร์เรื่องราวยังได้รับโค้ด Viu Premuim ชมซีรีส์ใน Viu (วิว) ได้ฟรี 7 วันอีกด้วย

สามารถร่วมปักหมุดและแชร์เรื่องราวการบูลลี่ได้แล้ววันนี้ที่ www.pinramid.com ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page: Viu Thailand และรับชมความสนุกของซีรีส์ “Pyramid Game เกมพีระมิด” ได้ทาง Viu (วิว) โดยสามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย


Spread the love