LifestyleTravel

เตรียมพบกับ Revolution Express เส้นทางมรดก เสน่ห์เมืองเว้และดานัง

Spread the love

เตรียมพบกับ Revolution Express รถไฟหัวจักรไอน้ำ ประสบการณ์ท่องเที่ยวเส้นทางมรดก เสน่ห์เมืองเว้และดานัง

(ซ้าย-ขวา) Pieter van der Hoeven กรรมการผู้จัดการ Wafaifo ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป Michael Gebbie ประธานบริษัท Indochina Rail Tourist Service และ Mikkel Krantz ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ Wafaifo ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป

Revolution Express มีกำหนดการให้บริการวันละสองรอบ ผ่าน Hai Van Pass ในเวียดนามตอนกลาง เส้นทางข้ามภูเขาสูงตระหง่านและชายฝั่งที่สวยงาม

Wafaifo ฮอสพิทอลลิตี้ แบรนด์โมเดิร์นไลฟ์สไตล์รีสอร์ทใหม่ในเวียดนาม และ Indochina Rail Tourist Service ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือบริหารจัดการ Revolution Express รถไฟหัวจักรไอน้ำยุคอาณานิคมของฝรั่งเศสเพื่อการท่องเที่ยวของภาคเอกชนรายเดียวในเวียดนาม โดยจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2567 เพื่อดึงดูดกลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยวให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเวียดนามกลาง

Revolution Express รถไฟหัวจักรไอน้ำสุดท้ายที่สร้างขึ้นในปี 1960 สมัยอาณานิคมฝรั่งเศส กำลังได้รับการฟื้นฟูให้กลับมาใช้งานอีกครั้งเพื่อการท่องเที่ยว โดยมีรูปลักษณ์และการตกแต่งอย่างโมเดิร์นภายในตู้โดยสารที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 57 คนต่อตู้ พร้อมตู้ห้องอาหารไว้ให้บริการ และจะเปิดให้บริการเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างเมืองดานังและเมืองเว้ ผ่าน Hai Van Pass และหยุดที่ Lang Co เส้นทางที่มีภูมิทัศน์เบื้องหน้าเป็นภูเขาสูงและอีกด้านคือทะเลสาบและชายหาดสุดลูกหูลูกตา

“เราภูมิใจที่ได้คืนชีวิตให้รถจักรไอน้ำบรรพบุรุษรถไฟสมัยประวัติศาสตร์เวียดนามเหล่านี้ ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางหนึ่งในเส้นทางรถไฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินสัมผัสมรดกประวัติศาสตร์และอนาคตของเวียดนาม ผ่าน Hai Van Pass เส้นทางที่วิวทิวทัศน์สวยที่สุดที่นั่งรถไฟชมได้เท่านั้น” Mr Gebbie กล่าว

Mr van der Hoeven กล่าวหลังการลงนามว่า “ทีมงาน Wafaifo ฮอสพิทอลลิตี้ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การเดินทางผ่านสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ผู้ที่ชื่นชอบรถไฟและนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสมนต์เสน่ห์เวียดนามกลาง ในบรรยากาศย้อนยุคราวกับกำลังย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาในอดีต”

ไฮไลต์คือการได้เพลิดเพลินกับร้านอาหารและร้านค้าในแต่ละสถานีรถไฟ ซึ่งจะได้รับการออกแบบตกแต่งธีมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ได้แก่ สถานีในเมืองเว้ โดยอาคารซ่อมบำรุงรถไฟเดิมจะถูกตกแต่งใหม่ในธีมประวัติศาสตร์ของยุคราชวงศ์ในเวียดนาม สถานีในลังโค เมืองท่าทางทะเลที่มีประวัตศาสตร์อันยาวนานของเวียดนาม ร้านอาหารจะตกแต่งในธีมเส้นทางสู่ความเป็นอิสระเสรีของประเทศ และสถานีใน Kim Lien (ดานัง) จะได้รับการพัฒนาในธีมเมืองท่าที่สำคัญในยุคเฟื่องฟูของเวียดนาม

นอกจากนี้ Wafaifo Resort Hoi An โมเดิร์นไลฟ์สไตล์รีสอร์ทใหม่แห่งแรกของแบรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองโบราณฮอยอัน กำลังจะเปิดให้บริการ 1 กันยายนนี้ เพื่อต้อนรับการท่องเที่ยวเวียดนามที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง

Wafaifo Resort Hoi An จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนที่เป็นมากกว่าที่พัก เป็นประสบการณ์และเทรนด์ใหม่ด้านอาหารและเครื่องดื่ม (ห้องอาหาร Xua & Nay) และประสบการณ์การทำสปาทรีตเมนต์ ฟิตเนส ความงามและสุขภาพแบบครบวงจร พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางยุคใหม่ เช่น สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร โรงภาพยนตร์ คิดส์คลับ สนามเด็กเล่นกลางแจ้งและร้านค้า กำลังจะสร้างความทรงจำเฉพาะที่ยากจะลืมเลือนให้กับนักเดินทางท่องเที่ยว

จองห้องพักเพื่อสัมผัสกับความพิเศษที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมผสมผสานกับประสบการณ์การพักผ่อน ที่ Wafaifo Resort Hoi An ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ เว็บไซต์: Wafaifo.com หรือ อีเมล: reservation@wafaifo.com

ภาพจำลองภายใน Revolution Express


Spread the love