FashionLifestyle

Piaget Polo Date – 150th anniversary edition เรือนเวลาดูโอคู่พิเศษ

Spread the love

Piaget Polo Date – 150th anniversary edition เรือนเวลาดูโอคู่พิเศษ

Piaget Polo Date – 150th anniversary edition เรือนเวลาดูโอคู่พิเศษที่ถูกพูดถึงไม่น้อยช่วงงาน Watches and Wonders 2024 ที่ผ่านมา ทั้งยังปรากฏบนข้อมือของ ‘อาโป-ณัฐวิญญ์’ ในภาพแคมเปญประกาศแต่งตั้งเป็น Global Ambassador ของเพียเจต์อีกด้วย โดยทั้ง 2 เรือนผลิตขึ้นพิเศษในโอกาสสำคัญอย่างการเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีของเมซง มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตที่คงความเรียบหรูตามแบบฉบับ ทั้งยังผสานโมทีฟอันเป็นเอกลักษณ์ของ Piaget Polo อย่าง “gadroon” ลงบนพื้นหน้าปัด และความแคชชวลชิคของ Piaget Polo Date ไว้อย่างยอดเยี่ยม มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น กับตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 42 มม. และ 36 มม. ลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตโมเดลละ 300 เรือนเท่านั้น ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกของ Piaget Polo Date เวอร์ชั่น 36 มม. ที่นำเสนอในดีไซน์สายรัดข้อมือแบบยางอีกด้วย หลังปล่อยเวอร์ชั่น สายหนังจระเข้ สเตนเลสสตีล และทองคำ ออกมาก่อนหน้านี้

เพื่อเข้าถึงตัวตนของนาฬิกา Piaget Polo มากขึ้น เราจะพาย้อนกลับไปปี 1979 – ช่วงเวลาสำคัญที่เกิดเหตุการณ์พลิกผันมากมาย แต่เรากลับได้เห็นการมาถึงของนาฬิกาสปอร์ตสุดหรูจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งวัสดุที่นิยมนำมาสร้างสรรค์คงหนีไม่พ้น steel ขณะที่มร.อีฟ เพียเจต์ เลือกเดินเกมที่ต่างออกไป ด้วยการเปิดตัวเรือนเวลาอเนกประสงค์ที่เรียบหรู เหนือกาลเวลา ทั้งยังหลอมรวมค่านิยมหลักของเมซงไว้อย่างครบครัน เรียกได้ว่าเป็นเดิมพันครั้งใหม่ที่คุ้มค่าและเข้ากันได้อย่างลงตัวกับรสนิยมของสังคมชั้นสูงที่รายล้อม มร.อีฟ เพียเจต์ ณ ขณะนั้น

โดยก่อนหน้านั้นในปี 1957 เพียเจต์เปิดประเดิมความท้าทาย ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานด้วยโลหะล้ำค่าอย่าง ทองคำ ซึ่งสอดคล้องกับข้อความที่ปรากฎบนแคมเปญโฆษณายุคก่อนที่ว่า “Piaget time… measured only in gold”

หรือหากเป็นช่วงก่อนปี 1979 ไม่ว่าจะเป็นตามงานสังคม หรืองานรื่นเริงต่างๆ มักได้ยินชื่อของเมซงเพียเจต์ถูกเอ่ยในวงสนทนาอยู่บ่อยครั้ง เนื่องด้วยยุคสมัยนั้น ไม่มีชื่อเรียกที่เฉพาะเจาะจงของเรือนเวลาที่เหล่าชนชั้นสูงหยิบมาประดับข้อมือ ยามพบปะพูดคุยจึงเอ่ยเพียงชื่อเมซง เพื่อสะท้อนถึงรสนิยมและความชื่นชอบ เช่นเดียวกับเสื้อผ้าโอต์กูตูร์ที่พวกเขาสวมใส่ แต่หลังจากปี 1979 เป็นต้นมา เมื่อนาฬิกาสปอร์ตเรือนแรก อย่าง Piaget Polo ปรากฎตัวขึ้น สิ่งนี้เองได้กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ ก่อกำเนิดไลฟ์สไตล์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้พบเห็น เป็นอีกการพลิกโฉมครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมนาฬิกาสวิสที่ยังคงยืนหยัดอยู่เหนือกาลเวลาจนถึงทุกวันนี้

Piaget Polo Date – 150th anniversary edition นี้ เป็นอีกเรือนเวลาคู่โปรดที่นำเสนอโดย มร.อีฟ เพียเจต์ ออกแบบให้สามารถแมชต์ลุคได้อย่างอิสระแบบไร้ข้อจำกัดเรื่องเพศ โดยปรับแต่งดีเทลบางจุดเพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยวและร่วมสมัย เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีของเมซง อาทิ ขั้วเข็มวินาทีฉลุเป็นสัญลักษณ์ตัวเลข ‘150’, ฝาหลังสลักข้อความ ‘150TH ANNIVERSARY’ และ ‘LIMITED EDITION 300 PIECES’

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 42 มม. จับคู่สายรัดข้อมือยางโทนสีน้ำตาล ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ 1110P ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นในโรงงานของเมซงเอง สำรองพลังงานได้นานถึง 50 ชั่วโมง

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 36 มม. ประดับเพชรบริลเลียนต์คัตรวม 91 เม็ด จับคู่สายรัดข้อมือยางสีเดียวกับหน้าปัด ภายในเสริมความเป็นเลิศด้วยการใส่ระบบกลไกไขลานอัตโนมัติ 500P1 เอาไว้ สำรองพลังงานได้ 40 ชั่วโมง


Spread the love