ExhibitionLifestyle

IN SEARCH OF THE BEYOND นิทรรศการเดี่ยวโดย เจอรัลด์ เทย์ (Gerald Tay)

Spread the love

IN SEARCH OF THE BEYOND

นิทรรศการเดี่ยวโดย เจอรัลด์ เทย์ (Gerald Tay)

13 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567

ณ. ฮาริดาส คอนเทมโพรารี แกลเลอรี สิงค์โปร์

ที่ตั้งแกลเลอรี: ซีที ฮับ 2, 114 ถนนลาเวนเดอร์, ยูนิต 05-72, S. 338729 ประเทศสิงคโปร์

เวลาทําการ : อังคาร – เสาร์ เวลา 12.00 น. – 19.00 น. อาทิตย์ เวลา 12.00 – 17.00 น. พุธ: เปิดสำหรับการนัดหมายเท่านั้น

ฮาริดาส คอนเทมโพรารี ภูมิใจนำเสนอ “In Search of the Beyond” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สองที่หลายคนรอคอย โดยเจอรัลด์ เทย์ (เกิดปี 2535) ในซีรีส์นี้ศิลปินหันกลับเข้ามาสู่ภายใน และสะท้อนความรู้สึกถึงช่วงเวลาของจิตวิญญาณที่สร้างความประทับใจให้กับเขา

นิทรรศการนี้นำเสนอภาพวาดใหม่ 11 ภาพ โดยเริ่มต้นจากภาพสเก็ตช์ที่ถูกปรับแต่งด้วยดิจิทัลจากผลงานที่ผ่านมา ผ่านกระบวนการลอกเลียนแบบ และการทำซ้ำ ศิลปินพัฒนาภาพต้นฉบับให้มีองค์ประกอบที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน สิ่งนี้ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างที่ยืดหยุ่นสำหรับกระบวนการวาดภาพโดยใช้สัญชาตญาณนำทาง

รูปแบบที่เป็นนามธรรมของวัด และโบราณวัตถุทางศาสนาได้ถูกหลอมรวมลงในภาพวาดใหม่เหล่านี้ ปรากฏเป็นโครงสร้างคล้ายเซลล์ซึ่งถูกจัดเรียงเป็นรูปแบบที่ไม่เป็นระเบียบ ทำให้เกิดจังหวะที่เร้าใจ ผลงานที่ได้มีคุณภาพเหมือนอยู่ในภวังค์ ซึ่งสื่อถึงการเข้าสู่สภาวะจิตที่แตกต่างไป ในแง่นั้น ภาพวาดของเจอรัลด์เป็นภาพที่อยู่ในจินตนาการของจิตใจ สะท้อนถึงการค้นหาความจริงภายในของศิลปิน และการเชื่อมโยงกับโลกภายในของเขา

พิธีเปิดจะจัดขึ้นที่แกลเลอรีในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 – 20.00 น. พร้อมศิลปินร่วมงานครั้งนี้

ฮาริดาส คอนเทมโพรารี เป็นแกลเลอรีที่ก่อตั้งโดย คริสเตียน ฮาริดาส (Christiaan Haridas) โดยมีจุดมุ่งหมายในการให้ความสนับสนุน และพร้อมเติบโตควบคู่ไปกับวงการศิลปะร่วมสมัยของสิงคโปร์ แกลเลอรีแห่งนี้มุ่งหวังจะสร้างให้เป็นบ้านสําหรับศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินที่เริ่มงานมาแล้วระยะนึง  และศิลปินที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ ในขณะเดียวกันก็ยังคงเชื่อมต่อเกี่ยวกับผลงานการแสดงของศิลปินระดับภูมิภาคไปพร้อมกัน

ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ในตลาดศิลปะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คริสเตียนมุ่งหวังที่จะสนับสนุนผลงานศิลปะที่มีศักยภาพ ซึ่งถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน และถูกนําเสนออย่างน่าสนใจเข้าสู่เรื่องราว และสัมพันธ์กับชีวิตร่วมสมัย

แกลเลอรี่มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนศิลปิน ตลอดจนวงการศิลปะของพวกเขา โดยการสร้างโอกาสในการจัดนิทรรศการ การสนทนาแลกเปลี่ยนความคิด และให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ฮาริดาส คอนเทมโพรารี จะเฟ้นหาผลงานศิลปะท้องถิ่นที่น่าสนใจ เพื่อให้ได้รับการยอมรับทั่วทั้งวงการศิลปะในระดับภูมิภาคและนานาชาติ

เกี่ยวกับศิลปิน:

เจอรัลด์ เทย์ (เกิดปี 2535, สิงคโปร์) มีแนวปฏิบัติทางศิลปะที่ประกอบไปด้วยการวาดภาพ และการระบายสีเป็นหลัก เขาใช้เนื้อหาที่เป็นรูปธรรมเป็นจุดเริ่มต้นในการสำรวจมโนทัศน์ของหน้ากาก และการกระทำที่ถูกปิดบัง ในขณะที่หน้ากากทำหน้าที่เป็นฉากหน้าที่ปิดบังตัวตนของแต่ละบุคคล แต่ก็สามารถเปิดเผยส่วนหนึ่งของบุคลิกที่แท้จริงของพวกเขาได้ ด้วยการแสดงออกที่เปลี่ยนไปตามอารมณ์ของช่วงเวลา สำหรับตัวศิลปินเอง การสร้างสัญลักษณ์ การซ้อนทับและการวางซ้อนของรูปภาพเป็นวิธีสะท้อนสภาวะจิต ความคิด และความรู้สึกของเขา

เทย์สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีในปี 2561 สาขาศิลปกรรมศาสตร์จากวิทยาลัยศิลปะ LASALLE ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2562เขาได้รับรางวัลเหรียญเงินในการประกวด UOB Painting of the Year (ประเภทศิลปินที่มีชื่อเสียง) และได้จัดแสดงผลงานในแกลเลอรีชั้นนำของสิงคโปร์ ได้แก่ Gajah Gallery และ Chan + Hori Contemporary


Spread the love